Tìm kiếm

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2012

Galaxy Nexus " SHW-M420K -SHW-M420S "


Galaxy Nexus 
Thuê bao: 570.000 Won 
Mua đứt : 590.000 Won
Tình trạng: Còn hàng

Đặt hàng


Tính năng nổi bật•    SHW-M420K chạy Hệ điều hanh Android 4.0.
•    Màn hình Super AMOLED 16 triệu màu 5.3 inches
•    Máy ảnh 8.0 MP tự động lấy nét, đèn led flash
•    Nhận diện khuôn mặt và nụ cười, chạm lấy nét, chống rung
•    Quay phim chuẩn HD 1080p
•    Vi xử lý Dual-core 1.4GHz, Ram 1GB, bộ nhớ 16GB
•    Hỗ trợ mạng xã hội, la bàn số, Adobe Flash 10.1
•    Định vị toàn cầu với A-GPS
•    Kết nối 3G, Wifi, EDGE, GPRS, Bluetooth tốc độ cao
•    Loại bỏ tiếng ồn với micro chuyên dụng
Giải trí
Máy ảnh8.0 Tự động lấy nét - Đèn flash LED
Quay phimfun HD 1080p.
Xem phim3Gp , Mp4
Nghe nhạcMP3, WAV ,DRM FREE
FM RadioKhông
Tivi
Ứng dụng & Trò chơi
Trò chơiCài đặt qua Market
Ứng dụng văn phòngCài đặt qua Market
Ứng dụng khácCài đặt qua Market
Nhạc chuông
Loại nhạc chuôngACC,MP3,WMA...
Jack tai nghe3.5 mm
Bộ nhớ
Bộ nhớ trong16,32 Gb
Bộ xử lý CPU퀄컴1.2GHz
Thẻ nhớ ngoàiCó hỗ trợ
Hỗ trợ tối đa32Gb
Kết nối dữ liệu
Băng tần 2Gx
Băng tần 3G4G LTE / 3G
Mạng di độngKTF-SHOW / SK Telecom
WifiWi-Fi(802.11a/b/g/n)
Trình duyệtInternet Browser
GPS
BluetoothBlutooth 3.0+HS
USB
Màn hình hiển thị
LoạiCảm ứng
Độ phân giảiMàn hình Vibrant 4.65" HD Super AMOLED™.
Kích thước màn hình4.65 Inches
Cảm ứngĐa điểm
Thông tin chung
Hệ điều hànhAndroid 4.0
Kiểu dángTouch Bar Cảm ứng
Kích thước132.65 × 68.8 × 9.5 mm
Trọng lượng (g)135.5 gam
Ngôn ngữTiếng Anh ,Tiếng Hàn
Bảo hành12 Tháng
Nguồn
Thời gian đàm thoại350 Phút
Thời gian chờ180 Tieng
Samsung Galaxy Nexus

Galaxy Nexus sở hữu cấu hình cao với vi xử lý lõi kép, tính năng giải trí tốt và ưu điểm lớn nhất là hệ điều hành Android 4.0.

Galaxy Nexus là chiếc smartphone Android Ice Cream Sandwich đầu tiên có mặt trên thị trường.
Galaxy Nexus là chiếc smartphone Android Ice Cream Sandwich đầu tiên có mặt trên thị trường
Sau Nexus S, Galaxy Nexus là smartphone thứ hai mà Samsung và Google hợp tác. Đây cũng là smartphone chạy Android Ice Cream Sandwich 4.0 đầu tiên có mặt trên thị trường. Sở hữu kiểu dáng màn hình cong và ngoại hình hao hao với người tiền nhiệm Nexus S, nhưng model mới của Samsung sở hữu cấu hình cao cấp hơn với vi xử lý lõi kép.
Bên cạnh hệ điều hành Android 4.0 mới tích hợp nhiều tính năng, Galaxy Nexus còn cho thấy khả năng giải trí tốt với màn hình HD 4,65 inch, camera quay phim và chụp hình đẹp cùng các chức năng nghe nhạc và xem phim đáng khen ngợi. Những điểm chưa hài lòng trên sản phẩm là thiết kế thiếu tinh tế với bộ khung và vỏ bằng nhựa, thời lượng của pin 1.750mAh không gây ấn tượng.
Galaxy Nexus chính hãng bắt đầu bán ra thị trường trong tháng 3 với mức giá khoảng 16 triệu đồng. Tuy nhiên ở thị trước xách tay máy đã có mặt từ cuối năm ngoái với phiên bản màu đen có giá hiện tại khoảng 12,8 triệu đồng. Còn phiên bản mới hơn với màu trắng, tuần trước đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam với giá 15,5 triệu đồng.

Thiết kế và màn hình.
Kích thước màn hình rộng tới 4,65 inch giúp cho Galaxy Nexus là một trong những smartphone có kích thước lớn nhất hiện nay. Nếu so với Sensation XL cỡ bự của HTC, màn hình ở model của Samsung chỉ nhỏ hơn 0,35 inch. Tuy nhiên điều này lại giúp cho kích cỡ Galaxy Nexus trông thon thả và gọn hơn đôi chút so với model 4,7 inch đối thủ.
Galaxy Nexus là một trong những điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay. Ảnh: Tuấn Anh.
Galaxy Nexus là một trong những điện thoại có màn hình lớn nhất hiện nay. Ảnh:Tuấn Anh.
Máy dài 135,5 mm, bề ngang là 67,9 mm và khá mỏng khi chỉ có độ dày chưa đầy 9 mm. Các đường vát ở hai bên viền máy giúp cho cảm giác cầm tay thoải mái. Nặng hơn Galaxy S II, Galaxy Nexus có trọng lượng 135 g, khối lượng vừa đủ với một smartphone có màn hình rộng.
Giống như đàn em Nexus S, mặt trước với màn hình cảm ứng của Galaxy Nexus hơi cong tuy khó nhận biết bằng mắt thường nhưng khi cầm trên tay, người dùng sẽ cảm thấy một độ cong nhất định. Thực tế với sự uốn cong nhẹ này, cảm giác trượt ngón tay trên màn hình cảm ứng cỡ lớn thú vị hơn, có chút gì tốt hơn so với màn hình phẳng truyền thống.
Đỉnh máy không có phím bấm và cổng kết nối.
Đỉnh máy không có phím bấm và cổng kết nối. Ảnh:Tuấn Anh.
Thay vào đó giắc tai nghe và cổng microUSB được chuyển về cạnh dưới.
Thay vào đó giắc tai nghe và cổng microUSB được chuyển về cạnh dưới. Ảnh:Tuấn Anh.
Cạnh trái với ba chấm kim loại giúp kết nối tới dock cùng nút nguồn.
Cạnh trái với ba chấm kim loại giúp kết nối tới dock cùng nút nguồn. Ảnh:Tuấn Anh.
Phím tăng lượng âm giảm nằm ở bên cạnh đối diện.
Phím tăng lượng âm giảm nằm ở bên cạnh đối diện. Ảnh:Tuấn Anh.
Bốn cạnh của máy được bo tròn tạo cảm giác mềm mại cho một chiếc di động kích thước lớn. Các đường viền bao quanh Galaxy Nexus mỏng với các đường vát khá sắc. Samsung sử dụng chất liệu nhựa cứng, bóng khiến cho bộ khung của điện thoại trở nên cứng cáp. Tương tự như S II, phần đuôi ở mặt lưng của Galaxy Nexus cũng gồ hẳn lên, loa ngoài được đặt vào vị trí này. Phần đỉnh máy mỏng khiến cho cạnh phía dưới là nơi đặt cả cổng microUSB và giắc tai nghe 3,5 mm.
Mặt sau với nắp pin bằng nhựa có vân nổi.
Mặt sau với nắp pin bằng nhựa có vân nổi. Ảnh:Tuấn Anh.
Loa ngoài nằm ở trong phần đuôi máy nhô cao khỏi bề mặt lưng.
Loa ngoài nằm ở trong phần đuôi máy nhô cao khỏi bề mặt lưng. Ảnh:Tuấn Anh.
Camera 5 Megapixel cùng đèn Flash.
Camera 5 Megapixel cùng đèn Flash. Ảnh:Tuấn Anh.
Nắp lưng ở mặt sau sử dụng chất liệu tương tự như Galaxy S II, bằng nhựa, mỏng với các đường vân sọc kẻ lớn và dày đặc, tăng độ bám khi cầm. Với gần 15 ngoàm giữ bao quanh, nắp pin bám rất chắc vào thân máy. Galaxy Nexus không tạo cảm giác ọp ẹp dù có thân được làm từ nhựa và kiểu dáng khá mỏng.
Không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và cổng HDMI tích hợp là hai điểm yếu của model. Để truyền hình ảnh tới màn hình rộng, người dùng sẽ phải sử dụng thêm phụ kiện kết nối thông qua giao thức MHL trên cổng microUSB của máy. Bù lại ba chấm kim loại nằm ở cạnh phải của Galaxy Nexus giúp máy có thể kết nối được với dock, đây là một trang bị khá hiếm gặp trên smartphone Android.
Galaxy Nexus không có bất kỳ phím bấm nào ở mặt trước. Các phím Android được đặt trong màn hình cảm ứng.
Galaxy Nexus không có bất kỳ phím bấm nào ở mặt trước. Các phím Android được đặt trong màn hình cảm ứng.
Chạy hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich 4.0, Galaxy Nexus không hề có bất kỳ một phím bấm nào ở mặt trước, dù là các dãy phím cảm ứng. Thay vào đó, ba phím chuyên dụng của Android được chuyển thành phím ảo và xuất hiện ở bên trong của màn hình 4,65 inch. Vị trí của nút Home thường thấy trên điện thoại Android của Samsung giờ là một đèn LED chìm, cho phép nháy sáng để hiển thị các thông báo nếu người dùng kích hoạt. Ở giữa loa thoại và camera phụ ở mặt trước là dãy cảm biến nhỏ được giấu khá kỹ.
Galaxy Nexus là chiếc điện thoại có mặt trước đẹp, thời trang nhưng cũng đem lại những bất tiện. Không sử dụng các phím cứng khiến cho khả năng điều khiển của người dùng hạn chế. Khi sử dụng máy và chưa quen, việc chạm vào các phím chuyên dụng trong khi nhập liệu bằng bàn phím ảo diễn ra khá nhiều lần, đặc biệt khi nhập gõ phím nhanh. Không có phím cứng cũng khiến cho việc mở màn hình bắt buộc phải bấm vào phím nguồn ở cạnh máy.
Màn hình Super AMOLED độ phân giải HD được đánh giá cao.
Màn hình Super AMOLED độ phân giải HD được đánh giá cao.
Với màn hình sử dụng công nghệ Super AMOLED, Galaxy Nexus là di động có màn hình đẹp khi thể hiện được sự rực rỡ và sống động của màu sắc, màu đen thể hiện tốt giúp cho hình ảnh trở nên sâu hơn. Thử nghiệm khi sử dụng ngoài trời, màn hình máy cho hình ảnh tốt, tuy nhiên mặt kính bóng và in ảnh khá rõ. Người dùng có thể lấy Galaxy Nexus làm một chiếc gương soi. Công nghệ AMOLED cũng chưa giúp cho góc nhìn nghiêng thật sự hoàn hảo, đặc biệt là trong môi trường sáng.
Là một trong những smartphone hiếm hoi có độ phân giải màn hình đạt chuẩn HD với số điểm ảnh 1.280 x 720 pixel, mật độ điểm ảnh đạt được xấp xỉ 316 ppi. Tuy nhiên với màn hình lớn hơn Xperia S nên chất lượng hiển thị của Galaxy Nexus chưa đủ độ sắc nét so với sản phẩm màn HD tới từ Sony. Bên cạnh đó do màn hình Super AMOLED sử dụng cấu trúc điểm ảnh dạng Pentile với 2 subpixel trong mỗi pixel ảnh nên sự thật, nếu như nhìn sát vào màn hình người dùng có thể nhận thấy hình ảnh không thực sự mịn, có sự rỗ nhỏ. Tuy nhiên với độ phân giải cao thì hiện tượng rõ trên Galaxy Nexus được cải thiện hơn nhiều so với S II.
Màn hình cảm ứng đa điểm nhận đủ cả 10 ngón.
Màn hình cảm ứng đa điểm nhận đủ cả 10 ngón.
Trên sản phẩm Galaxy Nexus hàng chính hãng được thử nghiệm, hiện tượng ám màu xanh, đỏ không hề bị gặp phải. Tuy nhiên độ sáng của màn hình thì lại khá thấp. Nếu như duy trì chế độ tự động điều chỉnh ánh sáng, người dùng sẽ cảm thấy màn hình của Galaxy Nexus luôn tối hơn so với các smartphone khác. Tuy nhiên tổng kết lại, model Android 4.0 của Samsung vẫn là một chiếc smartphone có màn hình lớn và đẹp.

Tính năng và camera
Android 4.0 trên Galaxy Nexus là nguyên bản từ Google và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ Samsung. Ảnh: Tuấn Anh.
Android 4.0 trên Galaxy Nexus là nguyên bản từ Google và không có bất kỳ sự can thiệp nào từ Samsung
Galaxy Nexus của Samsung là smartphone đầu tiên chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich, nằm trong dòng sản phẩm Nexus của Google. So với các anh em Galaxy, Nexus sở hữu nhiều tính năng hơn dù không có giao diện Touch Wiz cùng các tiện ích từ Samsung. Thay vào đó máy sở hữu hệ điều hành Android nguyên gốc và không có bất kỳ sự can thiệp nào ngoài Google.
Điểm ấn tượng đầu tiên của Galaxy Nexus là được khoác trên mình một bộ cánh mới mẻ nhờ vào hệ điều hành Android 4.0, giao diện mang nhiều nét giống với Android Honeycomb 3.0 trên máy tính bảng tuy nhiên mượt mà hơn hẳn, hiện tượng giật mỗi khi chuyển trang như trên máy tính bảng đã không còn xuất hiện. Màn hình khóa của Android 4.0 đã được thay đổi với kiểu mở khóa giống như trên HTC Sense, cho phép truy cập nhanh vào tính năng chụp ảnh.
Giao diện Android 4.0 trên Galaxy Nexus.
Giao diện Android 4.0 trên Galaxy Nexus.
Ngoài các kiểu khóa bảo vệ bằng mật mã số, Pattern như trước kia, tính năng Face Unlock được bổ sung thêm cho Android 4.0 trên Galaxy Nexus. Tuy nhiên thử nghiệm thực tế cho thấy tính năng mở khóa bằng khuân mặt vẫn còn những hạn chế khi người dùng có thể đánh lừa máy bằng một bức hình tĩnh chụp ảnh sẵn, Ngoài ra ở các điều kiện ánh sáng khác nhau thì việc mở khóa bằng khuân mặt cũng tỏ ra khó khăn.
Phía bên trong, giao diện Android 4.0 gốc của Galaxy Nexus cũng tích cực được Google chỉnh sửa để mang tới những khác biệt so với các bản Android 2.x đời truớc trên điện thoại di động. Các Widget được thiết kế lại, gom vào thành một mục ngang hàng với phần quản lý Application giúp người dùng dễ tìm kiếm và xem trước. Toàn bộ icon trên Android 2.x đã đươc thay thế bằng các icon tương tự như trên Android 3.x Honeycomb, giống như trên tablet.
Ở màn hình chủ (Home), tính năng tạo thư mục vẫn xuất hiện, có thể mở ra theo dạng Pop-up nhưng được cải tiến về cách hiển thị. Các ứng dụng bên trong thư mục sẽ hiển thị ra ngay ngoài bìa thư mục theo dạng thời gian thực giúp cho người dùng dễ quản lý, giống như iOS, di 2 icon vào cùng một chỗ sẽ giúp tạo ra 1 thư mục mới. Bên cạnh đó thì giao diện quản lý tin nhắn, danh bạ và thư điện tử trên Galaxy Nexus cũng được làm mới lại với thiết kế mạch lạc, lớn hơn giúp cho người dùng dễ sử dụng và thao tác trên màn hình cảm ứng.
Giao diện và tính năng trên phần mềm chơi nhạc của Galaxy Nexus.
Giao diện và tính năng trên phần mềm chơi nhạc của Galaxy Nexus. Ảnh: Tuấn Anh.
Trình duyệt web, nghe nhạc, xem phim và chụp ảnh là ba tính năng tốt trên Galaxy Nexus. Lên đời 4.0, trình duyệt tích hợp sẵn trên Android được tinh chỉnh lại về giao diện, hỗ trợ việc duyệt web theo các thẻ tab đơn giản, trực quan hơn. Qua các thử nghiệm về hiệu suất, trình duyệt mặc định của Android 4.0 trên Galaxy Nexus cho tốc độ tốt hơn hẳn các trình duyệt từ các hãng thứ ba, khả năng hoạt động cũng nhẹ nhàng và mượt mà hơn nhiều. Bên cạnh đó Galaxy Nexus còn có thể cài đặt thêm Chrome phiên bản dành cho điện thoai di động, đây là một trình duyệt có tốc độ thuộc hàng vô địch hiện nay, yếu điểm chỉ là không hỗ trợ Flash trong khi ứng dụng mặc định đi kèm Android vẫn hỗ trợ.
Phần nghe nhạc và xem phim cũng thể hiện được điểm mạnh về khả năng giải trí của Galaxy Nexus. Ứng dụng nghe nhạc trên Galaxy Nexus mang có khả năng liên kết tới dịch vụ nhạc trực tuyến của Google, mang giao diện hiện đại hơn hẳn trình duyệt nhạc có sẵn của Android 2.x. Nếu so với các chương trình phát nhạc của HTC, Samsung hay Sony Ericsson, trình nghe nhạc trên Nexus đẹp, tiện lợi và nhiều tinh năng hơn hẳn.
Bộ công cụ Equalizer cho phép người nghe có thể hiểu chỉnh nhiều chế độ âm thanh khác nhau, từ tăng âm trầm, tăng treble, chế độ nghe Pop, Rock.... Thử nghiệm với tai nghe Phonak PFE 112, chất âm mà Nexus mang lại khá chi tiết, âm trầm vừa đủ nhưng chắc, rất nịnh tai dù nguồn nhạc thử nghiệm chỉ là MP3 128Kbps. Nếu phải so sánh, khả năng chơi nhạc của Galaxy Nexus tỏ ra trội hơn iPhone 4 và 4S, cả chất lượng lẫn tính năng.
Hỗ trợ định dạng divX nên giống như Galaxy S II hay Note, Nexus có thể phát tốt các nội dung HD 720p định dạng .MKV, tận dụng được lợi thế từ màn hình HD 4,65 inch. Ngoài ra người dùng có thể kết nối tới và phát ra màn hình rộng của TV thông qua được đường microUSB với phụ kiện thêm.
Với camera chỉ 5 Megapixel, Galaxy Nexus vẫn là di động chụp hình và quay phim đẹp. Ảnh: Tuấn Anh.
Với camera chỉ 8.0 Megapixel, Galaxy Nexus vẫn là di động chụp hình và quay phim đẹp.
Chụp ảnh và quay video tiếp tục là những ưu điểm lớn trên di động của Samsung. Dù độ phân giải 5 Megapixel là thấp so với phần lớn các smartphone cao cấp hiện nay nhưng chất lượng mà Galaxy Nexus mang lại không có gì phải chê trách. Máy ảnh có khả năng bắt nét và chụp ảnh rất nhanh, ngay cả môi trường tối và thiếu sáng, máy vẫn bắt nét khá nhạy. Độ chi tiết, màu sắc, độ tương phản và cân bằng trắng của ảnh thu được đều rất tốt, tuy nhiên độ nhiễu trong khi chụp ở môi trường ánh sáng kém trên Galaxy Nexus lại khó có thể kiểm soát được. Các bức hình chụp được từ camera 5 Megapixel có dung lượng khá lớn, từ 1MB cho tới 2MB.

Nếu như với các di động khác, người dùng có thể phải cài đặt thêm tính năng chụp ảnh Panorama thì Nexus đã được tích hợp sẵn tính năng này vào phần mềm chụp ảnh. Tuy vậy Panorama lại là tính năng đáng khen ngợi nhất chứ không phải để làm cảnh. Giao diện và cách thức sử dụng dễ dàng, tốc độ chụp nhanh và chất lượng ảnh sau khi xử lý tốt và khá chính xác. Ngoài việc chụp ảnh đẹp, Galaxy Nexus cũng đã tích hợp sẵn khả năng xử lý ảnh hậu kỳ với nhiều tính năng, bổ sung thêm các hiệu ứng, bộ lọc như mắt cá, chỉnh màu...

Với camera 5 Megapixel, Galaxy Nexus vẫn cho phép người chơi có thể quay được video ở định dạng Full HD 1.080p lẫn HD 720p. Chất lượng video thu được sắc nét với âm thanh rõ ràng và tương đối đầy đủ, chi tiết. Với video FullHD, mỗi phút quay sẽ tốn khoảng 70MB bộ nhớ, chất lượng khung hình trung bình đạt 24 khung hình mỗi giây, tối đa đạt 24 khung hình/giây và tối thiểu là 16 khung hình/giây, bitrate là 9.729 Kb/giây. Trong khi ở chất lượng thấp hơn thì hình ảnh thu về lại tỏ ra mượt hơn, bớt được hiện tượng giật khi có mức khung hình trung bình đạt 29,982 khung hình mỗi giây, tối đa lên tới 30 nhưng tối thiếu có lúc giảm tới 10 khung hình/giây, bitrate là 8.175 Kb/giây. Những kết quả trên cho thấy, Galaxy Nexus có tính năng giải trí tốt.

Hiệu năng và thời lượng pin
Với cấu hình lõi kép sử dụng chipset TI Omap 4460 2 nhân Cortex A9 tốc độ 1,2GHz, bộ xử lý đồ họa PowerVR SGX540, RAM 1GB, chạy Android 4.0, Galaxy Nexus là chiếc smartphone hoạt động mượt mà, chạy tốt cả trong nhu cầu giải trí lẫn công việc.
Máy có cấu hình lõi kép với hiệu năng tốt, đáp ứng nhu cầu chơi game 3D trên di động Android.
Máy có cấu hình lõi kép với hiệu năng tốt, đáp ứng nhu cầu chơi game 3D trên di động Android.
Thử nghiệm bằng các bài test hiệu năng, model tới từ Samsung cho kết quả thuyết phục. Với thử nghiệm tổng thể đơn giản Quadrant Standard Benchmark, Galaxy Nexus cho đạt 2.020 điểm, cao gấp rưỡi Nexus S tiền nhiệm nếu như cùng sử dụng Android 4.0. Chuyển sang các bài đánh giá khả năng hoạt động của vi xử lý bằng công cụBenchmarkPI, Galaxy Nexus vượt qua các đối thủ lõi kép khác là Galaxy Note, Galaxy S II và HTC Sensation XE với chỉ 408 điểm. Ở bài test Linkpack, dù đứng sau Galaxy Note và thấp hơn đôi chút so với Galaxy S II nhưng model Android 4.0 của Samsung vẫn đạt được 77,1 điểm, gấp rưỡi số điểm 50,4 trên model Sensation XE của HTC.
Sử dụng bộ xử lý đồ họa PowerVR SGX540 thay vì Mali-400MP giống như trên hai người anh em Note và S II là một thiệt thòi của Nexus. Trong bài test NeneMark 2, máy chỉ đạt điểm số 24, cao hơn 1 điểm của HTC Sensation XE nhưng thấp hơn khá nhiều so với Galaxy Note và đặc biệt là Galaxy S II. Dù vậy thực tế Galaxy Nexus vẫn đáp ứng rất tốt nhu cầu chơi game đồ họa cao của người dùng Android. Người chơi có cơ hội thử nghiệm các game như Asphalt 6 HD hay Modern Combat 3 HD, di động Android 4.0 của Samsung vẫn thể hiện mượt, số lượng khung hình được giữ ở mức ổn định trên 24 fps và nhờ vậy, hiện tượng giật và trễ hình hầu như không gặp phải trong suốt thời gian sử dụng máy.
Xem phim HD 720p định dạng MKV một cách mượt mà trên Galaxy Nexus. Ảnh: Tuấn Anh.
Xem phim HD 720p định dạng MKV một cách mượt mà trên Galaxy Nexus.
Một điểm lưu ý trong quá trình sử dụng Galaxy Nexus là máy tỏa nhiệt tương đối lớn. Sau khi chơi game 3D hoặc truy cập mạng bằng kết nối Wi-Fi và 3G trong khoảng 10 phút, khu vực sát bên dưới camera ở mặt lưng tỏ ra khá nóng và sẽ gây khó chịu nếu người dùng cất máy trong túi quần.
Thời lượng pin cũng là một vấn đề đối với Galaxy Nexus. Model được trang bị Pin Li-ion với dung lượng khá lớn, lên tới 1.750mAh giờ nhưng thời gian sử dụng thực tế lại không hiệu quả. Nếu như không thực hiện bật cứ tùy chỉnh nào sau khi khởi động máy lần đầu tiên, lắp sim vào máy và sử dụng như bình thường. Người dùng cài đặt thêm 2 tài khoản mail với chế độ đồng bộ 15 mỗi lần, đăng nhập Facebook, pin sạc đầy của Galaxy Nexus nhanh chóng cạn chỉ trong vòng hơn 12 giờ sử dụng, chưa đến 1 ngày sử dụng.
Thực tế người dùng hầu như không nghe gọi và nhắn tin, ít duyệt web, không chơi game, chế độ đồng bộ Sync và Location được kích hoạt. Sau khi từ 8 giờ sáng đến trưa, người dùng còn phải chuyển sang chế độ 2G Only để tiết kiệm pin tuy nhiên thời gian sử dụng mà Galaxy Nexus mang lại vẫn quá ngắn, chưa đến 18 giờ.
Thời lượng pin của Galaxy Nexus không thật ấn tượng dù pin có dung lượng 1.750 mAh.
Thời lượng pin của Galaxy Nexus không thật ấn tượng dù pin có dung lượng 1.750 mAh
Nguyên nhân máy "đốt" pin nhanh được suy đoán có thể do chế độ màn hình Live Wallpaper trên Android 4.0 cùng việc sử dụng tính năng Location. Trong lần sạc đầy pin thứ hai, có hai thay đổi nhỏ là tắt Location Service, bỏ Live Wallpaper và mức độ sử dụng tương tự như trên, Galaxy Nexus đã có thể sử dụng được hơn 24 giờ.
Kiểm nghiệm riêng bằng việc duyệt web bằng kết nối 3G, máy có thể lướt web liên tục trong hơn 4 giờ. Tuy nhiên nếu chuyển sang sử dụng kết nối Wi-Fi và tắt dữ liệu mạng, thời gian duyệt web sau mỗi lần sạc đầy pin chưa được 3 giờ rưỡi. Với một mức sử dụng hợp lý và tiết kiệm, hi sinh một vài tính năng như Live Wallpaper, người dùng có thể sử dụng Galaxy Nexus hơn 1 ngày sau mỗi lần sạc đầy pin. Pin 1.750 mAh có thể đầy 100% sau khoảng 2 giờ sạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét